Muốn tăng sức đề kháng cho cơ thể bạn đừng bỏ qua 4 loại rau, củ quả này.

124 lượt xem

Khi thời tiết thay đổi, nếu không muốn phải tốn tiền mua thuốc hoặc nhập viện bạn cần phải cải thiện sức đề kháng của cơ thể thật tốt. Bạn có thể tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho gia đình mình bằng các loại rau, quả rẻ tiền. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 4 loại rau, quả rẻ tiền giúp tăng sức đề kháng hiệu quả cho cơ thể.

Kết quả hình ảnh cho các loại trái cây có múi

Trái cây giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

1. Các loại trái cây có múi

Kết quả hình ảnh cho các loại trái cây có múi

Các loại trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như bưởi, chanh, cam, quýt thường chứa rất nhiều vitamin C giúp cơ thể có sức đề kháng. Vitamin C có trong các loại trái cây có múi giúp làm tăng việc sản sinh ra các tế bào bạch cầu giúp cơ thể chống lại virus xâm nhập vào cơ thể.

Cơ thể của chúng ta không tư sản sinh ra vitamin C nên bạn cần phải bổ sung hàng ngày thông qua các loại trái cây nhằm giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, là trong mùa dịch bệnh corona hiện nay.

2. Trà xanh

Kết quả hình ảnh cho trà xanh

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa

Trà xanh được mọi người sử dụng làm nước uống hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến tác dụng của trà xanh là giúp kháng khuẩn hiệu quả. Bởi trong trà xanh chứa flavonoid một trong những chất chống oxy hóa.

Ngoài ra, trà xanh còn chứa nhiều Epigallocatechin gallate giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vì thế, việc sử dụng nước trà xanh hàng ngày giúp giải độc, thanh nhiệt cho cơ thể.

3. Tỏi

Kết quả hình ảnh cho tỏi

Tỏi giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Tỏi là một loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn của người Việt Nam. Một số người sẽ cảm thấy khó chịu bởi mùi hôi của tỏi nhưng nó là vị thuốc dân gian giúp làm chậm quá trình xơ cứng động mạch và giảm huyết áp. Bên cạnh đó, tỏi có chứa allicin giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khi thời tiết thay đổi.

4. Bông cải xanh

Bông cải xanh thường được chế biến thành các món ăn hàng ngày. Trong bông cải xanh chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin C, A giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Để giữ nguyên các dưỡng chất có trong bông cải xanh bạn nên chế biến thành món luộc.

Kết quả hình ảnh cho bong cải xanh

Bông cải xanh

Chỉ với 4 loại rau, quả rẻ tiền đã có đủ khả năng giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hy vọng, những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, sẽ giúp ích cho bạn có thêm những kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn