Steven Marks xây dựng thương hiệu đồ ăn nhờ kinh nghiệm từ phố Wall

140 lượt xem

Từ bỏ công việc với mức lương mơ ước tại phố Wall, Steven Marks đã vượt qua khó khăn và sáng lập nên Guzman y Gomez – chuỗi nhà ăn bình dân theo phong cách Mexico với doanh thu lên đến 200 triệu USD.

Kỳ tích của chàng sinh viên nghèo khó

Steven Marks sinh ra trong một gia đình nghèo khó tại Brooklyn. Đến năm 23 tuổi, khi chỉ vừa mới tốt nghiệp đại học, Steven Marks đã là thành viên hội đồng cổ đông của Steve Cohen – một nhà đầu tư nổi tiếng người Mỹ.

Đến năm 27 tuổi, Steven Marks đã tự mình điều hành một sàn giao dịch nhỏ tại London và tận hưởng cuộc sống độc thân tại Sloane, Chelsea. Năm 30 tuổi, với số tiền tiết kiệm được khi làm việc tại phố Wall, anh lên đường đến Úc với quyết tâm mãnh liệt cho giấc mơ khởi nghiệp của mình.

Steven Marks từ bỏ công việc ở phố Wall và đến Úc lập nghiệp

Bắt đầu từ năm 2006, Marks trở thành đồng sáng lập và là CEO của Guzman y Gomez – chuỗi nhà ăn Mexico bình dân được nhiều người yêu thích tại nước Úc. Đến thời điểm hiện tại, thương hiệu của anh đã có 115 cửa hàng tại các nước Úc, Nhật Bản và Singapore.

Chuỗi nhà hàng của Steven Marks có đến 115 chi nhánh

Hành trình xây dựng tên tuổi cho thương hiệu

Những ngày đầu, để lôi kéo thực khách chú ý đến nhà hàng, Marks đã tặng miễn phí món burrito cho bất kỳ ai trên đường. Việc kinh doanh không thuận lợi như suy nghĩ, anh phải mất thời gian khá lâu để tìm hiểu về sở thích ẩm thực của mọi người và tìm cách thay đổi nhận thức, hướng họ đến những món ăn mới mẻ nhưng vẫn bình dị.

Món ăn được Steven Marks tặng miễn phí thời gian đầu

Sau khi mở nhiều cửa hàng hơn tại Sydney, thương hiệu đồ ăn của Steven Marks đã dần có được chỗ đứng trên thị trường. Tháng 8/2018, anh ký hợp đồng với TDM Partners để được đầu tư 44 triệu USD vào kế hoạch mở rộng chuỗi nhà hàng.

Mở nhiều cửa hàng hơn giúp thương hiệu của Steven Marks có được tên tuổi riêng

Bài học nhận được từ công việc ở phố Wall

Steven Marks chia sẻ rằng, những năm tháng làm việc tại phố Wall đã cho anh nhiều bài học đáng giá trong việc xây dựng thương hiệu. Anh trở nên cẩn thận hơn trong việc tìm kiếm và chọn lựa nhà đầu tư. Thay vì quá phụ thuộc vào nhà tài trợ, anh chọn cách tự xây dựng thương hiệu bằng chính đôi tay của mình.

Steven Marks đã từng nói: “Có rất nhiều người muốn đầu tư vào Guzman Y Gomez, nhưng bản thân tôi không chấp nhận vì khác biệt ý tưởng. Vì thế, chúng tôi phải tiếp tục duy trì hoạt động của chuỗi nhà hàng ngay cả khi đã hết sạch tiền“.

Steven Marks xây dựng thương hiệu bằng chính đôi tay của mình

Năm 2009, chỉ 3 năm sau khi sáng lập Guzman Y Gomez, Marks đã sở hữu 6 nhà hàng riêng. Đội ngũ điều hành của McDonald tại Úc cũng là những người đã giúp anh và người bạn đồng sáng lập của mình mở rộng chuỗi nhà hàng trên phạm vi toàn nước Úc và quốc tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn